พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลื่อนการแข่ง ออกไปไม่มีกำหนด

0
854

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลื่อนการแข่ง ออกไปไม่มีกำหนด เพราะโควิด-19 ทำพิษ ขณะที่นักเตะทุกสโมสรกำลังพิจารณาเรื่องยอมโดนหั่นค่าเหนื่อย 30 เปอร์เซ็นต์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมาว่า เกม พรีเมียร์ลีก จะต้องระงับการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด และยืนยันว่า จะกลับมาเล่นได้อีกครั้งก็ต่อเมื่อสถานการณ์ปลอดภัยแล้วเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ได้ระงับแข่งไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ เป็นอย่างน้อย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมร่วมกับทั้ง 20 สโมสรผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

พรีเมียร์ลีก

ได้ข้อสรุปออกมาว่า จะต้องเลื่อนออกไปอีกอย่างไม่มีกำหนด พรีเมียร์ลีก จะไม่กลับมาเล่นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม และฤดูกาล 2019/20 จะกลับมาเล่นได้ก็ต่อเมื่อมีความปลอดภัย และมีความเหมาะสมเท่านั้น โดยวันกลับมาเตะใหม่ยังต้องอยู่ภายใต้การทบทวนพิจารณาอย่างต่อเนื่อง พรีเมียร์ลีก แถลง

ทุกสโมสรยังมีความต้องการที่จะให้ฤดูกาลนี้กลับมาเล่นให้จบซีซั่น เพราะจะต้องเสียรายได้ไปถึง 750 ล้านปอนด์ จากค่าถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ เนื่องจากเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดจะไม่ยอมจ่ายเงินให้สโมสรต่างๆ หากเล่นไม่จบฤดูกาล

ขณะเดียวกัน สโมสรใน พรีเมียร์ลีก เห็นชอบตรงกันว่า ทุกทีมจะกลับไปปรึกษากับนักเตะของตัวเอง ถึงเรื่องการหั่นค่าเหนื่อย 30 เปอร์เซ็นต์  เพื่อรับมือกับวิกฤติด้านการเงินในช่วงนี้

เรียบเรียงโดย  ข่าวบอล

อ่าน ข่าวบันเทิง << คลิ๊กเลย

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here