มิชาเอล บัลลัค อดีตตำนานเชลซี ออกมาตำหนิรุ่นน้องร่วมชาติอย่างทิโม

0
770

“บัลลัค” ขู่เเวร์เนอร์หวังเร่งฟอร์ม

มิชาเอล บัลลัค อดีตตำนานเชลซี ออกมาตำหนิรุ่นน้องร่วมชาติอย่างทิโม แวร์เนอร์ ว่ายังไม่ปรับเปลี่ยนตัวเองและต่อสู้เพื่ออนาคตของตัวเองกับสโมสรจากกรุงลอนดอน

แวร์เนอร์ย้ายมาจากแอร์เบ ไลป์ซิกเมื่อต้นฤดูกาล 2020/21 และคว้าถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมพาเชลซีเข้าชิงถ้วยเอฟเอคัพได้ตั้งแต่ปีแรก แต่ผลงานกลับน่าผิดหวัง ทำไปได้เพียง 12 ประตูจาก 52 เกมในทุกรายการ โดยแบ่งเป็น 6 ประตูในศึกพรีเมียร์ลีก (35 เกม) 4 ประตูในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (12 เกม) และทำไปอย่างละประตูในบอลถ้วยภายในประเทศทั้งสองรายการอย่างเอฟเอคัพและคาราบาวคัพ 

ในฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา แม้เชลซีจะคว้าได้ทั้งถ้วยยูฟ่าซูเปอร์คัพ ฟีฟ่าคลับเวิล์ดคัพ และเข้าชิงบอลถ้วยภายในประเทศทั้งสองรายการอย่างเอฟเอคัพและคาราบาวคัพ แต่ผลงานของแวร์เนอร์ก็ยังไม่กระเตื้องขึ้น หนำซ้ำกลับตกลงกว่าเดิมอีก โดยทั้งฤดูกาลในทุกรายการแข่งขันทำประตูไปได้น้อยลง 1 ประตูที่ 11 ประตู แต่กลับได้รับโอกาสลงเล่นเพียง 37 เกม ถือว่าน้อยลงกว่าปีที่แล้วถึง 15 เกม และยิงประตูไม่เกิน 5 ประตูเลยแม้แต่รายการเดียว ทำให้ผลงาน 2 ปี ลงเล่นเกือบ ๆ 100 นัดแต่ยังทำได้เพียง 23 ประตูเท่านั้น

ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ถือเป็นตัวเลขที่น่าผิดหวังเมื่อพิจารณาจากป้ายราคาและผลงานก่อนย้ายมาเล่นในฟุตบอลอังกฤษ โดยแวร์เนอร์ย้ายมาจากแอร์เบ ไลป์ซิกด้วยค่าตัวเหยียบ 50 ล้านปอนด์ในปี 2020 หลังจากที่ยิงไป 34 ประตูในการลงเล่น 45 เกมในทุกรายการให้กับทีมกระทิงแดงเมืองเบียร์ จบฤดูกาลเป็นรองดาวซัลโวบุนเดสลีกาด้วยผลงานเล่น 34 ยิง 28 เป็นรองแค่ศูนย์หน้าชาวโปลอย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้เท่านั้น

ด้วยผลงานที่ไม่น่าพอใจและจังหวะพลาดง่าย ๆ หลายครั้งหรือจังหวะล้ำหน้าที่บ่อยครั้ง ทำให้แฟน ๆ ทีมอื่นต่างพากันเล็งเป้าไปที่ศูนย์หน้าวัย 26 ปีรายนี้ และมักจะถูกนำไปสร้างสรรค์เป็นมีมบนอินเตอร์เน็ตหรือนำไปเทียบกับ “ตำนานกองหน้า” คนอื่น ๆ ของเชลซีที่มักจะล้มเหลวเมื่อย้ายมาเล่นในลอนดอน ไม่ว่าจะเป็นราดาเมล ฟัลเกา, อันเดรย์ เชฟเชนโก้, หรืออัลวาโร โมราต้า ทำให้เเวร์เนอร์ตกเป็นเป้าหมายวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลเชลซีและนักวิจารณ์ฟุตบอลหลากหลายคน ซึ่งก็รวมถึงมิชาเอล บัลลัคด้วย

บัลลัค เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก ลีกคัพ และเอฟเอคัพ 3 ถ้วยผู้ลงเล่นให้เชลซีเป็นเวลา 4 ปี กล่าวว่า “ทิโม่เคยเป็นคนที่ดีกว่าในตอนนี้ ไม่ว่าจะเรื่องบุคลิกหรือตัวตนของเขา ผมถือว่าเขากล้ามากที่ย้ายไปเล่นให้เชลซีทั้งที่รู้ว่าสโมสรแห่งนั้นเป็นยังไง – แต่ จนถึงตอนนี้ เขายังทำให้ตัวเองเป็นตัวหลักไม่ได้”

บัลลัคกล่าวว่าแวร์เนอร์จะต้อง “เข้าใจว่าผู้คนคาดหวังอะไรจากเขา” และเสริมว่า “เขาเกือบจะได้ก้าวขึ้นเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งอย่างไร้ข้อกังขาอยู่แล้ว ทั้งในสโมสรและกับทีมชาติเยอรมนี แต่ตอนนี้ เขาเสียตำแหน่งนั้นไปแล้ว และเขาจะต้องสร้างเสริมจิตใจของตัวเองขึ้นมาเสียใหม่” โดยปิดท้ายว่าแวร์เนอร์อาจจะเป็นคนที่ “นิสัยดีเกินไป” และไม่ต่อสู้กับสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากเพื่อประสบความสำเร็จ 

ทั้งนี้ ก่อนเปิดฤดูกาล 2022/23 มีข่าวว่านิวคาสเซิล ทีมเจ้าสัวน้ำมันหน้าใหม่ ต้องการเซ็นสัญญากับแวร์เนอร์ไปร่วมทัพ รวมถึงมีข้อเสนอจากทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปไม่ว่าจะเป็นยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, และทีมเก่าอย่างแอร์เบ ไลป์ซิกด้วย โดยท่านสามารถติดตามผลงานของทิโม แวร์เนอร์และรับชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกได้ที่นี่

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here